นักเตะโปรตุเกสไม่พอใจ ฟีฟ่าให้เปาอาร์เจนติน่าตัดสิน

 บรูโน่ แฟร์นานเดส และ เปเป้ สองนักเตะทีมชาติโปรตุเกส ออกมาโวยวายใส่ฟีฟ่า หลังจากให้ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนติน่า ลงตัดสินในเกมที่พวกเขาพ่าย โมร็อคโก 0-1 



โปรตุเกส จอดป้ายฟุตบอลโลก 2022 เพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากพ่ายม้ามืด โมร็อคโก 0-1 ซึ่งเกมดังกล่าว ฟาคุนโด้ เตโญ่ ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนติน่า หนึ่งในชาติที่ยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์ได้ลงตัดสินเกม ซึ่งนักเตะโปรตุเกส ค่อนข้างไม่พอใจกับกรณีดังกล่าว


“ผมจำเป็นต้องพูด มันไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะให้ผู้ตัดสินจากอาร์เจนติน่า มาทำหน้าที่ในเกมที่เราลงเล่น”

“ช่วงครึ่งหลังเราได้ทำอะไรบ้าง ผู้รักษาประตูฝั่งนั้นเอาแต่นอน แล้วผู้ตัดสินก็ทดแค่ 8 นาที”

“เราเป็นทีมเดียวที่พยายามเล่นบอล แต่ในช่วงครึ่งหลังเราแทบจะไม่ได้เล่นบอลเลย ผู้ตัดสินเอาแต่เป่าหยุดเกม เรามีศักยภาพมากพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นแชม์โลก แต่น่าเสียดายที่เราทำไม่สำเร็จ”

“ซี่งหลังจากผลการแข่งขันวันนี้จบลง คราวนี้พวกเขาของยื่นแชมป์ให้พวกอาร์เจนติน่าสมใจ” เปเป้ กล่าว


ทางด้าน บรูโน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาตำหนิการกระทำของฟีฟ่า รวมถึงการตัดสินของกรรมการ พร้อมมองว่าทีมที่ยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์น็อคเอาท์ ไม่ควรจะมีกรรมการลงทำการตัดสิน หากเป็นแบบนั้น กรรมการจากโปรตุเกสก็ฝีมือดี ทำไมไม่ได้ลงตัดสินเกมน็อคเอาท์บ้าง

“ผมไม่รู้ว่าฟีฟ่าต้องการมอบถ้วยฟุตบอลโลกให้กับพวกอาร์เจนติน่าหรือเปล่า ช่างมันผมไม่สน แต่ผมอยากจะพูดในส่วนของผม ในสิ่งที่ผมคิด”

“กรรมการจากชาติที่ยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์ ดันได้ตัดสินในเกมที่เราลงเล่น ถ้าเป็นแบบนั้น ทำไมกรรมการจากโปรตุเกส ไม่ได้ลงตัดสิน ทำแบบนี้มันเป็นการลำเอียงหรือเปล่า”

“กรรมการจากชาติเราอยู่ในระดับสูง ผ่านการตัดสินเกมระดับยูฟ่า แชมป์เปียนลีกมาแล้ว ตัดไปที่กรรมการจากอาร์เจนติน่า เขาไม่เคยตัดสินเกมใหญ่ในยุโรป เขาไม่คุ้นเคยกับเกมใหญ่ระดับนี้ เขาไม่ทันเกม”

“ครึ่งหลังมีจังหวะที่เราสมควรได้จุดโทษ ผมไม่ได้พุ่งล้ม ไม่เคยสักครั้งในชีวิตที่ผมคิดจะทำ แต่พอพวกเขาไปเช็ค VAR พวกเรากลับไม่ได้อะไรเลย”

“มีหลายครั้งที่เกมต้องหยุด จริงๆควรจะต้องทดเวลา 15-20 นาทีด้วยซ้ำ”

โปรตุเกส ได้อันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2006 จากนั้นอีก 3 ครั้งต่อมา พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่ม 1 ครั้ง เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอีก 2 ครั้ง ฟุตบอลโลกหนนี้ถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้น เพราะปกติพวกเขาทำผลงานไม่ค่อยดีอยู่แล้วในการแข่งขันฟุตบอลโลก

ติดตามข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาวันนี้

ความคิดเห็น