กุนซือโมร็อคโกภูมิใจ ทีมมาไกลเกินคาด เสียใจสานฝันไม่สำเร็จ

 วาลิด เกกรากี กุนซือทีมชาติโมร็อคโก เสียใจที่ไม่อาจสานฝันของชาวโมร็อคโกให้สำเร็จ แต่ยังภูมิใจผลงานของทีมที่มาได้ไกลเกินคาด พร้อมพิสูจณ์ให้โลกเห็นว่า ชาติจากแอฟริกาไม่หมูในฟุตบอลโลก


โมร็อคโก วัดฝีเท้ากับ ฝรั่งเศส ได้อย่างสูสี ก่อนจะเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 แบบรูปเกมดีกว่าด้วยซ้ำ ส่งให้พวกเขาจอดป้ายเพียงแค่รอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังเป็นทีมแรกของทวีปแอฟริกา ที่ผ่านด่านมาจนถึงรอบนี้ 

“พวกเราทุ่มเทด้วยทุกอย่างที่มี นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว” วาลิด เรกรากี กล่าวกับ ESPN

“ก่อนเกมนี้ เรามีนักเตะได้รับบาดเจ็บอยู่หลายคน แถมก่อนเกมจะเริ่ม เราต้องเสียแนวรับคนสำคัญอย่าง นาเยฟ อาเกิร์ด ในช่วงวอร์ม แล้วในระหว่างเกม เรายังต้องเสียกำลังสำคัญอย่าง มาซราอุย กับ ซาอิสส์ ไปอีก แต่นั่นใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้”


ฟุตบอลโลก 2022 โมร็อคโก เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง นักเตะของพวกเขาทุกคนเล่นอย่างมีวินัย และวิ่งเพรสซิ่งตลอด 90 นาที ไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งชาติไหน

“ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เรามาไกลเกินกว่าที่วาดฝันเอาไว้ เกมนี้เราไม่ได้แพ้เพราะแผนการเล่นหรือคุณภาพของนักเตะ แต่สภาพร่งกายเราไม่ดีนัก เราฟิตไม่เต็มร้อย แล้วเราอยู่ในสภาพแบบนี้มาหลายนัดแล้ว”


ก่อนเกมหลายคนคิดว่า ฝรั่งเศส จะเป็นฝ่ายครองเกมบุก แล้วฝั่ง โมร็อคโก แพ็คเกมรับลึกรอจังหวะสวนกลับ แต่เมื่อผ่านไป 5 นาที ทำให้แผนต้องเปลี่ยน กลายเป็น โมร็อคโก ที่ครองเกมมากกว่า และมีโอกาสได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง

“เกมนี้เรามีโอกาสครองบอลค่อนข้างเยอะ แต่เราดันถูกฝรั่งเศสลงโทษในจังหวะที่เราเป็นฝ่ายครองบอล ต่อไปเราก็คงต้องตามเชียร์พวกเขาให้ได้แชมป์โลกแล้วล่ะ”


ฟุตบอลโลกหลายครั้งที่ผ่านมา ทีมจากทวีปแอฟริกา มักจะเป็นทางผ่านอยู่เสมอ หลายครั้งที่พวกเขาเล่นได้แข็งแกร่ง แต่ผลงานดีที่สุดคือรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ครั้งนี้ โมร็อคโก ได้สร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นมา

“เรารู้ดีว่าได้สร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ การได้เห็นภาพของพวกเราในสื่อต่างๆ มันทำให้เราภูมิใจ และคิดว่าเราจะสร้างฝันของชาวโมร็อคโกให้เป็นจริง แต่สุดท้ายเราทำไม่สำเร็จ”

“เรามีความเชื่อว่า เราจะไปได้ไกลกว่านี้ แต่จุดเล็กๆน้อยๆ สามารถกำหนดผู้ชนะได้ เราได้สร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงการฟุตบอลทวีปแอฟริกา และได้แสดงให้ทั้งโลกได้เห็นแล้วว่า เราแกร่งแค่ไหน แล้วเราก็โชว์ให้เห็นแล้วว่า ทีมระดับโลกก็ไม่ได้ห่างชั้นกับโมร็อคโกมากนัก”

ติดตามผลบอลสด :: 7M


ความคิดเห็น