เจาะประเด็นร้อน! เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมาลุ้นแชมป์เต็มตัว

 หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เพื่อนบ้านสุดแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ทำให้เมืองแมนเชสเตอร์ ถูกฉาบด้วยสีแเดง และทัพ "ปีศาจแดง" ยังถีบตัวเองขึ้นไปเป็นม้าตัวที่ 3 ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

9 แต้มที่ตามหลัง อาร์เซน่อล 

ถึงตรงนี้ หลังผ่าน 18 นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่หลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 9 คะแนน จากการลงเล่นเท่ากัน แต่อย่าลืมว่า 4 นัดต่อจากนี้ ทัพปืนใหญ่ ต้องรับมือสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ แล้วลองนึกภาพหาก พวกเขาพลาดเกมใดเกมหนึ่ง หรืออาจจะพลาดทั้งสองเกม อะไรมันจะเกิดขึ้น ซึ่งหากมองในแง่ดีที่สุดสำหรับ แมนฯยูไนเต็ด คือ อาร์เซน่อล พ่ายทั้งสองนัด ที่นี้ 3 ทีมบน จะห่างกันแค่ 3 คะแนน อะไรก็เกิดขึ้นได้แล้วต่อจากนั้น

เอริค เทน ฮาก ยิ่งคุมทีมยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ

เอริค เทน ฮาก คือกุนซือที่มาพร้อมชื่อเสียงที่ดีพอตัว ก่อนมาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาพา อาแย็กซ์ฯ ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย 

แต่การฝ่าด่านพรีเมียร์ลีก มันไม่ใช่ของง่าย ว่าแล้วเขาก็โดนรับน้องด้วยการแพ้ 3 นัดติด อย่างไรก็ตาม เขาผ่านสถานการณ์นั้นมาได้ ด้วยการแก้เกมแบบนัดต่อนัด กล่าวคือ ETH ชอบให้ลูกทีมสร้างเกมมาตั้งแต่แดนหลัง แต่หากเจอทีมที่เพรสซิ่งจัดๆ หรือมองว่าลูกทีมจะต่อบอลไม่ไหว เขาจะให้ลูกทีมตั้งรับแล้วสวนกลับ หรือง่ายกว่านั้นคือ ต่อบอลไม่ได้ ก็วางยาวขึ้นหน้า แบบมีจุดมุ่งหมาย ไม่ใช่โยนมั่ว แต่หากยามใดที่เจอทีมอ่อนศักยภาพกว่า เขาจะให้ลูกทีมเล่นตามแบบฉบับที่ตนเองชอบ คือการต่อบอลสร้างเกมรุกจากแดนหลัง 



เอริค เทน ฮาก ทำตัวเหมือนเล่นโซเชียลทุกวัน

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือกองหลังกัปตันทีม แต่เมื่อให้โอกาสแล้ว เล่นไม่สมฐานะนักเตะปีศาจแดง กุนซือเนเธอร์แลนด์ผู้นี้ ก็พร้อมให้ กัปตันทีมไปนั่งดูเพื่อนเล่นข้างสนามทันที ซึ่งนั้นถูกใจแฟนบอลยูไนเต็ดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวโซเชียล ที่กดไลค์สิ่งนี้กันยกใหญ่ 

อีกเรื่องคือ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สองดูโอ้ ที่สองกุนซืออย่าง โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิค พยายามปั้นเหลือเกิน ซึ่งผลมันก็เป็นอย่างที่เห็น นอกจากผลงานของทีมจะเตี้ยลงแล้ว พวกเขาก็ตกงานทั้งคู่ด้วย

แต่ ETH ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป เอาล่ะเขาให้โอกาสทั้ง 2 เทพ ได้โชว์ฝีเท้าในช่วงต้นฤดูกาล พอเห็นว่า เฟร็ด เป็นบราซิลเสินเจิ้น ก็ให้ไปนั่งข้างสนาม แล้วให้ คริสเตียน อีริคเซ่น ยืนตำแหน่งแทน ส่วนในรายของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ทำผลงานได้ดี ก็ให้ลงอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งช่วงแรกที่ คาเซมิโร่ เข้ามาสู่ทีม ยอดกองกลางตัวรับเบอร์ต้นๆของโลก ยังต้องนั่งดูแม็คโทมิเนย์สร้างผลงาน แต่กุนซือฉลาดๆอย่าง ETH มีวิธีแก้ไข เขาค่อยๆหาโอกาสส่ง คาเซมิโร่ ลงสนาม เพื่อไม่เป็นการตัดกำลังใจของแม็คโทมิเนย์มากจนเกินไป จากนั้นก็ให้ผลงานในสนามตัดสิน ซึ่งดาวเตะบราซิล สร้างความแตกต่างได้มากกว่า จึงยึดตำแหน่งดังกล่าวได้ ปิดตำนานคู่หูแม็ค&เฟร็ด ที่แฟนบอลต่างกดไลค์กดแชร์กันยกใหญ่

สิ่งที่น่าสนใจ :: เว็บดูบอล

ความคิดเห็น