พอตเตอร์ยอมรับ เชลซีไม่ควรชนะ หลังบุกเสมอ ฟอเรสต์ 1-1

 เกรแฮม พอตเตอร์ ยอมรับว่าลูกทีมเล่นได้ไม่ดีพอที่จะคว้าสามคะแนน พร้อมทั้งชมฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้าน แต่ยังไม่ยอมยกธงขาวในการลุ้นท็อปโฟร์

เกมที่ The City Ground ท่ามกลางแฟนบอล 29,229 คน เชลซี เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากการยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (นาที 16) จากนั้นเป็น แซร์จ โอริเย่ ที่ยิงประตูให้ ฟอเรสต์ ตามตีเสมอ 1-1



หลังผ่าน 16 นัด เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน อยู่อันดับ 8 ตามหลังท็อปโฟร์ (แมนฯยู) 7 คะแนน โดยเกมนัดที่ 17 “สิงห์บลู” มีคิวเปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 5 มกราคม

“เราได้หนึ่งคะแนนมาด้วยความยากลำบาก” เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือเชลซี กล่าวหลังจบเกม

“พวกเราวางแผนการเล่นมาเป็นอย่างดี แล้วครึ่งหลังพวกเขาสร้างความกดดันให้เราเป็นอย่างมาก”


เชลซี เป็นฝ่ายครองบอลกว่า 72% แต่หาจังหวะจบสกอร์ได้แค่ 7 ครั้งเท่านั้น โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ที่พวกเขามีโอกาสยิงแค่หนเดียว

“เรายังไม่ดีพอที่จะได้สามคะแนนในเกมนี้ เราจ่ายบอลกันค่อนข้างช้า เคลื่อนที่ค่อนข้างน้อย มันคงไม่แฟร์หากเราจะเป็นผู้ชนะ พวกเขาใช้เกมหนักในการเข้าปะทะ เราเจอเรื่องยากตั้งแต่เริ่มเกม”

“ฟอเรสต์เล่นได้ดี พวกเขาโจมตีพวกเราตรงพื้นที่ว่าง แล้วให้กองหน้าที่มีความเร็วคอยสร้างปัญหา แต่เราก็ควรจะรับมือได้ดีกว่านี้”


หลังจากเสียประตูตีเสมอ เกรแฮม พอตเตอร์ แก้เกมด้วยการส่ง ฮาคีม ซีเย็ค , คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ มาเตโอ โควาซิซ ลงมาช่วยกอบกู้สถานการณ์ ถือว่าเกมดีขึ้น แต่การเล่นในพื้นที่สุดท้ายยังไม่ดีพอ

“ตัวสำรองที่ลงมาถือว่าทำผลงานได้ดี โควาซิซช่วยให้เราครองบอลในแดนกลางได้มากขึ้น ส่วนฮาคีมมีจังหวะสร้างสรรค์โอกาสอยู่พอสมควร ขณะที่กัลลาเกอร์พลาดจังหวะสำคัญไป”


เชลซี ตามหลังท็อปโฟร์ 7 คะแนน เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่จะกลับมาจบฤดูกาลด้วยท็อปโฟร์ พอตเตอร์ขอโฟกัสไปทีละนัด

“เราให้ความสำคัญกับเกมนัดต่อไปมากกว่า เราต้องทำให้ดีกว่านี้ มันคงจะเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนั้นในตอนนี้ มันเหลืออีกตั้ง 5 เดือน”

“หากเราได้ผู้เล่นสำคัญกลับสู่ทีม นั่นอาจจะช่วยพวกเราได้ และหาเราทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ เราจะอยู่ตำแหน่งที่เราควรจะอยู่”


ขณะที่กัปตันทีม เซซาร์ อัซปิลิเกต้า อยากให้ทุกคนในทีมร่วมใจกัน เพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์

“เราต้องเล่นครึ่งฤดูกาลหลังกันให้ดีมากๆ หากอยากจะได้ตั๋ว UCL เราทราบดีว่าช่วงนี้มันกำลังแย่ แต่ขอให้เราทุกคนร่วมมือกัน ในช่วงเวลาที่ลำบากแบบนี้ เราต้องช่วยกันทำงานให้หนักขึ้น”

สิ่งที่น่าสนใจ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ความคิดเห็น