ปาวาร์ยิงโทน ฝรั่งเศส บุกน็อค ไอร์แลนด์ 1-0 นำฝูงกลุ่ม B

 รายงานผลฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคดเลือก ไอร์แลนด์ พบ ฝรั่งเศส


เกมที่สนาม Aviva Stadium ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายครองบอลในครึ่งแรก 69% พร้อมโอกาสยิงจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ , อองตวน กรีซมันส์ , คีลียาน อ็มบ๊าปเป้ และ เธโอ เอร์กนองเดซ รวมกัน 6 ครั้ง เข้ากรอบหนเดียวจากลูกยิงของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แต่ถูก จอห์น อีแกน เคลียร์ออกมาจากเส้นได้ก่อน

ฟากฝั่ง ไอร์แลนด์ ครึ่งแรกได้ตอบโต้จาก จอห์น อีแกน กับ ดาร่า โอเชีย คนละครั้ง ยังเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได่เช่นกัน ทำให้จบครึ่งแรกเท่ากัน 0-0

ทว่าเริ่มครึ่งหลังได้แค่ 5 นาที ฝรั่งเศส ออกนำจนได้ 1-0 จากการยิงของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ แล้วยังได้ลุ้นต่อเนื่องจาก อองตวน กรีซมันส์ กับ มุสซ่า ดิยาบี้ แต่ยังใส่สกอร์ที่ 2 ไม่ได้

ผ่านไปถึงนาที 77 ไอร์แลนด์ ปรับเกม 3 ตำแหน่ง เจมส์ แม็คเคลน , จิมมี่ จอห์นสตั้น และ อลัน บราวน์ ถูกส่งลงมาแทน ดาร่า โอเชีย , เจสัน ไนท์ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ แล้วอีก 3 นาทีต่อมา ฝรั่งเศส แก้เกมด้วยการส่ง ฌูลส์ คูนเด้ กับ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ลงมาแทน แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กับ อาเดรียง ราบิโอต์

หลังการปรับทัพ ไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายครองเกมมากกว่า พร้อมโอกาสยิงจาก เจสัน โมลุมบี้ , เจมส์ แม็คเคลน , อลัน บราวน์ และ นาธาน คอลลิน รวมกัน 6 ครั้ง เข้ากรอบ 2 ครั้ง แต่ลูกยิงของ เจมส์ แม็คเคลน กับ นาธาน คอลลิน ยังไม่ผ่านมือ ไมค์ เมญอง ส่งผลให้ ฝรั่งเศส เข้าวินเกมนี้ 1-0

ฝรั่งเศส เก็บ 6 คะแนน ยึดจ่าฝูง

หลังผ่าน 2 นัด ฝรั่งเศส เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน (นัดแรกชนะ ฮอลแลนด์ 4-0) นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม B ตามด้วย กรีซ กับ ฮอลแลนด์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน โดยเกมที่ 3 “เลอ เบลอส์” มีคิวรับมือ ยิบรอลตาร์ วันที่ 17 มิถุนายน 2023

France ครองบอล 65% จ่ายบอล 666 โอกาสยิง 11 (เข้ากรอบ 4) เตะมุม 2 ฟาล์ว 11

แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เจ้าของประตูชัย 1-0 แท็คเกิล 2 ชนะลูกโด่ง 2 สร้างโอกาส 1 ผลงานดีที่สุด (8.1 คะแนน)

ตามด้วย ไมค์ เมญอง เซฟ 3 ตัดลูกโด่ง 1 เคลียร์บอล 1 (7.6 คะแนน)

ต่อด้วย เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ตัดบอล 2 ชนะลูกโด่ง 2 สร้างโอกาส 3 จ่ายบอลแม่น 85/92 (7.6 คะแนน)

ไอร์แลนด์ ประเดิมนัดแรก ยังไร้แต้ม

ไอร์แลนด์ พลาดโอกาสเก็บคะแนนในบ้าน ยังไม่มีคะแนนติดมือ เช่นเดียวกันกับ ยิบรอลตาร์ ที่แพ้ 2 เกมรวด โดยเกมที่ 2 “ยักษ์เขียว” มีคิวรับมือ กรีซ วันที่ 17 มิถุนายน

Ireland ครองบอล 40% จ่ายบอล 343 โอกาสยิง 11 (เข้ากรอบ 2) เตะมุม 8 ฟาล์ว 18

จอห์น อีแกน เคลียร์บนเส้น 1 เคลียร์บอล 3 ชนะลูกโด่ง 2 โอกาสยิง 2 ผลงานดีที่สุด (6.8 คะแนน)

Power by :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์ 


ความคิดเห็น